Lợi ích của thiết kế bao bì chuyên nghiệp và thời điểm thích hợp để thay đổi

Thiết kế bao bì sản phẩm là một phần quan trọng giúp doanh nghiệp bán được hàng. Dù có rất nhiều kênh truyền thông, mở rộng phạm vi bán hàng hay các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhưng không thể phủ nhận được vai trò của thiết kế bao bì chuyên nghiệp. Lợi ích của một bao bì đẹp là gì? Khi nào doanh nghiệp cần phải thay đổi bao bì sản phẩm?

Lợi ích của thiết kế bao bì đẹp

thiết kế bao bì đẹp

Thu hút sự chú ý

Điều đầu tiên phải kể đến là bao bì đẹp sẽ thu hút sự chú ý so với những sản phẩm cùng loại. Trên quầy kệ có hàng loạt các sản phẩm nhưng nếu được thiết kế ấn tượng, sản phẩm sẽ gây được sự chú ý và bước tiếp theo có thể là mua hàng. Chỉ cần được lọt vào mắt xanh của người dùng là doanh nghiệp đã thành công bước đầu.

Kích cầu mua hàng

Theo một nghiên cứu có tới 64% người tiêu dùng mua hàng ngay tại thời điểm bán dù trước đó họ chưa từng biết về sản phẩm. Điều này minh chứng cho việc bao bì sản phẩm là yếu tố kích thích chú ý và kích thích mua hàng.

Giá trị sản phẩm được nâng cao

Thiết kế bao bì chuyên nghiệp là cách giúp nâng cao giá trị sản phẩm so với những mặt hàng thông thường. Từ đó, uy tín thương hiệu được nâng cao, bán được hàng hoá tốt hơn khi sở hữu sản phẩm giá trị cao.

Nâng cao giá bán

Giá trị sản phẩm không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm mà còn nằm ở hình thức bên ngoài. Một sản phẩm với thiết kế bao bì đẹp chắc chắn sẽ có giá bán cao hơn với sản phẩm cùng loại mà bao bì không đẹp. Người dùng sẽ chi trả cho sản phẩm có thương hiệu với hình thức đẹp hơn là những sản phẩm cùng loại không được chỉn chu về mẫu mã.

Gia tăng lòng trung thành của khách hàng

Không có gì ngạc nhiên khi khách hàng sẽ mua nhiều lần một sản phẩm bao bì đẹp, chất lượng tốt và có thương hiệu trên thị trường. Đây chính là lòng trung thành của khách hàng.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Chắc chắn rồi, nếu cùng mặt hàng, cùng phân khúc khách hàng, nhưng nếu thiết kế bao bì đẹp hơn sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng sự cạnh tranh hơn. Điều này sẽ giúp gia tăng doanh số bán hàng.

Tránh việc làm giả, nhái bao bì

Một bao bì sản phẩm thu hút với cả thiết kế và chất liệu bao bì sẽ hạn chế việc làm giả, làm nhái do chi phí cao.

Khi nào doanh nghiệp cần thay đổi thiết kế bao bì?

thiết kế bao bì sản phẩm

Với rất nhiều lợi ích kể trên thì thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Nhưng không phải doanh nghiệp nào khi mới bắt đầu ra mắt sản phẩm mới cũng nhận định được. Thêm vào đó, mỗi thời điểm, xu hướng tiêu dùng khác nhau, thị hiếu của người tiêu dùng khác nhau. Trong khi mỗi thời điểm các doanh nghiệp ra mắt bao dòng sản phẩm.

Để cạnh tranh được, doanh nghiệp chắc chắn phải luôn làm mới mình để không bị người tiêu dùng quên lãng. Thiết kế bao bì dù có được thay mới, nhưng nếu truyền thông không khéo cũng vẫn sẽ bị mất đi lượng khách hàng lớn. Và dưới đây là 5 thời điểm doanh nghiệp có thể cân nhắc đến việc thiết kế bao bì mới nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh.

Ra mắt sản phẩm mới

Đây chính là thời điểm doanh nghiệp cần thay mới bao bì để cộng hưởng với các chiến dịch truyền thông gây sự chú ý với người tiêu dùng.

Cải tiến chất lượng sản phẩm

Thời điểm doanh nghiệm cải tiến chất lượng sản phẩm, khách hàng sẽ không nhận biết được nếu như doanh nghiệp không thay đổi mẫu mã thiết kế bao bì bên ngoài. Không có gì là bền vững theo thời gian và không có gì là thu hút người tiêu dùng mãi mãi theo năm tháng. Vì vậy, khi doanh nghiệp cải tiến chất lượng sản phẩm, hãy cải tiến luôn mẫu mã bao bì sản phẩm để làm mới mình.

Khi thiết kế bao bì đã cũ

Ở thời điểm thiết kế bao bì, nó vẫn là phù hợp nhất với thị trường, với nhóm khách hàng mục tiêu. Nhưng ở hiện tại, nó không đáp ứng được sự phù hợp về phong cách, về chất liệu, kiểu dáng,..Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số và cũng khiến thương hiệu bị phai mờ trong tâm trí người dùng.

Thay đổi khi bao bì giống với thương hiệu khác

Thiết kế bao bì của bạn có thể hơi giống với đối thủ hoặc có thể bị bắt chước. Hãy thay đổi thiết kế bao bì sản phẩm để cạnh tranh trên thị trường, tránh việc hiểu lầm thương hiệu.

Khi thay đổi chiến lược bán hàng

thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

Khi doanh nghiệp thay đổi chiến lược bán hàng, là lúc thiết kế bao bì sản phẩm có thể không phù hợp. Hãy đột phá với những thiết kế bao bì mới để cùng với chiến lược kinh doanh mới đột phá.

Lợi ích của thiết kế bao bì doanh nghiệp cũng đã nhận thấy, thời điểm thích hợp để gợi ý cho doanh nghiệp thay đổi bao bì đã được tổng hợp. Hy vọng, doanh nghiệp đã phần nào có định hướng tổng quan cho bất kỳ yếu tố thay đổi nào.

XEM THÊM: Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp tại Hà Nội

BÀI VIẾT LIÊN QUAN