05 bài tập aerobic giảm mỡ bụng tại nhà dễ thực hiện

Bài tập aerobic giảm mỡ bụng nhịp nhàng trên nền nhạc sôi động được nhiều chị em lựa chọn. Có nhiều bài tập từ đơn giản đến phức tạp sẽ giúp chị em lấy lại vóc dáng, eo thon. Hãy cùng Benhviendakhoahaian tập theo 5 động tác aerobic giảm mỡ dưới đây.

1. Khởi động nhẹ nhàng với động tác vặn mình

khởi động

Luôn luôn cần có những động tác khởi động trước khi bước vào các bài tập mạnh hơn. Các động tác cho phần khởi động sẽ là sự kết hợp cả tay, chân theo nhịp điệu. Động tác này vừa giúp cho cơ thể được khởi động vừa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa.

Thực hiện:

  • Đưa hai tay lên cao hướng lên trời.
  • Tiếp theo xoay 45 độ về phía bên phải. Chân phải nâng cao, 2 tay hạ xuống mạnh dần. Các động tác cần tăng tốc độ dần lên theo nhịp nhạc.
  • Thực hiện động tác theo hướng ngược lại theo nhịp nhạc

Vì đây là bài tập khởi động nên các động tác cần thực hiện nhẹ nhàng để cơ thể quen dần. Chỉ làm trong khoảng 5 phút rồi dừng lại thư giãn 1 – 2 phút trước khi tập tiếp.

2. Động tác nhảy đá chân

nhảy đá chân

Động tác nhảy đá chân giúp cơ thể bạn được thả lỏng dễ dàng. Thực hiện động tác nhảy đá chân đúng cách sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Thực hiện:

  • Đứng thẳng lưng, 2 chân để thoải mái tự nhiên nhất, 2 tay đặt lên eo. Cần giữ thăng bằng cơ thể.
  • Tiếp theo chân phải được giữ làm trụ. Nhảy lên đá chân trái.
  • Đổi chân trái làm trụ rồi lại đá chân phải.
  • Cứ làm liên tục, đổi vị trí đá chân.
  • Thời gian thực hiện động tác nhảy đá chân trong khoảng 3-4 phút.

Tìm hiểu thêm: Yoga giảm mỡ bụng

3. Động tác nhảy bật cao

nhảy bật cao

Nhảy bật cao là một bài tập aerobic giảm mỡ bụng khá hiệu quả. Khi kết hợp với Squat không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn giúp tăng vòng một hiệu quả.

Thực hiện

  • Đứng thẳng lưng, 2 chân vuông góc với vai. Nhún người xuống để lấy đà bật cao
  • Bật lên cao và về tư thế đầu. Hai tay chắp trước ngực, đầu gối hạ.
  • Tập động tác 20-30 lần và nghỉ 15 giây rồi lặp lại động tác này tiếp theo.

4. Động tác lắc hông

lắc hông

Lắc hông bài tập aerobic giảm mỡ bụng tại nhà dễ thực hiện vô cùng. Thời gian tập chỉ cần 3-4 phút lắc hông mạnh liên tục là đã có hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng. Động tác này chỉ cần có nhạc, còn lại bạn hoàn toàn có thể thực hiện ở bất cứ không gian nào.

Thực hiện

  • Đứng thẳng lưng, chân rộng bằng vai. Hai tay chống hông.
  • Thực hiện động tác lắc hông từ trái qua phải theo nhịp nhạc. Đồng thời đưa một tay từ dưới lên cao.
  • Rồi lại đổi tay phải đưa lên cao, tay trái chống hông và lắc hông.
  • Làm liên tục và lặp lại các động tác trong 5 phút.

5. Động tác nâng cao đùi

bài tập aerobic giảm mỡ bụng nâng cao đùi

Bài tập aerobic giảm mỡ bụng này khá dễ thực hiện. Với việc tác động đến các vùng tay, đùi, bụng khiến cho việc giảm mỡ hiệu quả.

Thực hiện

  • Thực hiện khởi động tại chỗ với động tác xoay các khớp cổ chân, cổ tay tầm 10 phút.
  • Thực hiện nâng cao đùi tại chỗ, đùi vuông góc với bắp chân. Hai tay di chuyển theo nhịp.
  • Tiếp theo đổi tay trái đưa lên cao. Tay phải chống vào hông. Nâng cao đùi. Rồi lại đổi tay. Thực hiện 5 phút động tác này.

Đọc thêm: Thực phẩm chức năng

6. Lưu ý khi thực hiện các bài tập aerobic giảm mỡ bụng tại nhà

  • Khởi động toàn bộ cơ thể từ 10-15 phút trước khi bắt đầu bất cứ bài tập aerobic giảm mỡ bụng nào. Khởi động giúp cơ thích nghi với những vận động lớn hơn. Để cơ thể không bị đột ngột trước những vận động mạnh.
  • Chỉ nên tập các động tác aerobic dễ trước, khó sau. Tăng độ khó từ từ đối với ai ít vận động. Lựa chọn tập khó ngay từ đầu khiến cơ thể nhanh mệt và nhanh nản.
  • Khi mới tập hãy giữ tâm lý thoải mái khi vận động. Không tự mình tạo ra áp lực giảm mỡ lớn khiến cơ thể quá sức dẫn đến nhiều hệ lụy.
  • Không chỉ chọn những bài tập aerobic giảm mỡ bụng từ dễ đến khó. Mà còn cần lựa chọn động tác phù hợp với lứa tuổi.
  • Luyện tập cần có kế hoạch và thực hiện đều đặn mới có kết quả tối đa. Nên dành khoảng 1 giờ mỗi ngày để luyện tập. Sau mỗi giờ tập hãy thư giãn 10-15 phút để cơ thể được thư giãn.
  • Ngoài việc luyện tập kiên trì, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống ít năng lượng.

Có thể bạn quan tâm: Ăn khoai lang giảm cân

Để thực hiện các bài tập aerobic giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần có kế hoạch và sự kiên trì. Việc luyện tập nên tăng độ khó dần, việc ăn uống cũng giảm từ từ, không giảm ăn đột ngột. Ai cũng mong muốn dáng đẹp, eo thon, nhưng không vì thế mà bạn tập quá sức và ăn uống thất thường. Chúc bạn áp dụng những bài tập aerobic đạt hiệu quả tối đa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN